สาวใหญ่ไม่ทน!ร้องสื่อถูกบ.ดังเบี้ยวจ่ายเงินเกษียณแฉซ้ำป่วยหยุดงานถูกหักเงินทุกกรณีแม้มีใบแพทย์มายืนยัน!

 


สาวใหญ่ไม่ทน!ร้องสื่อถูกบ.ดังเบี้ยวจ่ายเงินเกษียณแฉซ้ำป่วยหยุดงานถูกหักเงินทุกกรณีแม้มีใบแพทย์มายืนยัน!



เมื่อวันที่26พ.ค.66 ิ

น.ส.วราห์ภรณ์ ธุวะนุติ(นุช)อายุ60ปีอยู่บ้านเลขที่73/559หมู่10ต.ไทรน้อย

อ.ไทรน้อยจ.นนทบุรีได้เข้าร้องเรียนกับนายคฑาภณ สนธิจิตร บก.ข่าว-ผอ.ห้องร้องทุกข์"มติเพรสOnline"โดยน.ส.วราห์ภรณ์ กล่าวว่าอดีตเคยทำงานในตำแหน่งเสมียนที่บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.นนทบุรีบริษัทดังกล่าวทำการผลิตทินเนอร์ทำงานมา14ปีได้รับเงินเดือนๆละ14,500บาทต่อมาในวันที่3เม.ย.66ตนได้ตัดสินใจลาออกเพราะอายุมากแล้วไหนจะต้องเดินทางพบแพทย์เดือนละ2-3ครั้งทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางไปทำงานจึงตัดสินใจเขียนใบลาออกและระบุสาเหตุการออกจากงานเพราะเกษียณมีผลตั้งแต่วัน1พ.ค.66หลังจากนั้นได้นำใบลาออกมอบให้กับเจ้าของบริษัทเพื่อให้เซ็นชืออนุมัติในใบลาออกหต่อจากวันที่22พ.ค.66เจ้าของบริษัทได้เดินมาหาที่โต๊ะทำงานและได้กล่าวว่าเซ็นให้แล้วนะใบลาออกตนจึงสอบถามเรื่องเงินเกียณที่ตนจะต้องได้ตามกฎหมายจะได้หรือเปล่าคะเจ้าของโรงงานสวนมาทันควันอยากได้ให้ไปฟ้องเอาเองซึ่งตอนนั้นตนพูดอะไรมันถูกเลยนี้หรือเป็นคำพูดระดับเจ้าของที่รวยเป็นพันๆล้าน!ถ้าตอนแรกรู้ว่าเป็นคนแบบนี้คงไมทนทำและตกเป็นแรงงานทาสมา14ปีส่วนนิสัยส่วนตัวก็ชอบด่าลูกน้องเสียๆหายใครทำอะไรผิดด่าตลอดลูกน้องก็ไม่กล้าเพราะเค้าจะพูดอยู่เสมอว่าเส้นใหญ่รู้จักนายตำรวจ-นายทหารใหญ่ๆโตๆทั้งนั้นทำให้ลูกน้องทุกคนไม่กล้ามีปากเสียงด้วย



โดยน.ส.วราห์ภรณ์ได้แฉอีกว่าบริษัทแห่งนี้เอาเปรียบพนักงานทุกคนเช่นกรณีพนักงานหยุดงานแต่มีใบลา-ใบแพทย์มายืนยันบริษัทก็จะหักเงินทุกคนทุกกรณีวันละ500บาทโดยไม่สนใจใบลา-ใบแพทย์แต่อย่างใดส่วนโรงงานที่อ.ไทรน้อยก็มีคนงานบางคนที่บริษัทไม่ยอมทำประกันสังคมให้เวลาเจ็บป่วยที่ถึงให้เจ้าหน้าบริษัททำประกันสังคมให้และมีอยู่ครั้งหนึ่งเคยเห็นมีหน่วยราชการมาตรวจโรงงานที่ไทรน้อยแต่ไม่รู้ว่าตรวจเรื่องอะไรมาได้5นาที่แล้วก็ได้ยิ้มออกไปซึ่งตนเองจะสู้ถึงให้ถึงที่สุดจะให้เป็นคดีตัวอย่างกับเจ้าของบริษัททั้งหลายพวกเรา-คนงานทำงานให้พวกคุณร่ำรวยมีหน้ามีตาในสังคมแต่พวกคุณกับมองพวกเราเป็นแค่คนงาน-พนักงานดูถูกด่าทอแบบเสียๆหายๆเอาเปรียบพวกเรามาตลอดแม้แต่เงินเกีษยณคุณยังไม่มีปัญญาจ่ายเลยทั้งๆทีรวยเป็นพันๆล้านมิหนำซ้ำพวกคุณยังหักเงินวันหยุดงานของพวกเราไปแบบไม่เกรงกลัวกฏใดๆเลยหมายเลย




ทางด้านนายคฑาภณกล่าวว่าหน้าเห็นใจผู้เสียหายท่านนี้จริงๆที่โดนเจ้าของบริษัทกระทำแบบนี้ถ้าเข้าคิดว่าเค้ายิ่งใหญ่เค้าคิดผิดไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายได้หลังจากนี้จะนำเอกสารหลักฐานมอบให้ทนายตรวจสอบดูว่าทางเราจะดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทแห่งนี้ในเรื่องใดได้บ้างส่วนตัวผมจะพาผู้เสียหายไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานแรงงานจังหวัดนนทบุรีแต่ถ้าสำนักงานแรงงานจังหวัดนนทบุรีทำไม่ทำ(กลัวอิทธิพล)ก็คงต้องพาผู้เสียหายไปร้องเรียนที่กระทรวงแรงงานต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิกท๊อปอัพ ทู ริช มากกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมมอบดอกไม้และแสดงความยินดีกับท่านประธานกรรมการบริหารบริษัท​ ท๊อปอัพ​ ทู​ ริช​ จำกัด​

งานผู้สูงอายุสากลครั้งที่ 3

บริษัท อินโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด โดย ดร.ศรวัสย์ ไพศาลศรวัส และคุณพัฒน์นรี ไพศาลศรวัส บริษีทฯของคนไทย เป็นผู้คิดค้นและสร้างนวัตกรรม ICS (Integrated Co-generation System) ขึ้นมา