เรานศ.หลักสูตรผู้ประกอบการsme วัยเก๋า เดินทางจาก .ม.สยาม มาดูงาน และเยี่ยมชม ชุมชนเลิศสุขสม อยุ่ใต้สะพานบางขี้แก้ง ถ.พุทธมณฑลสาย1 จากภูมิปัญญาของคนไทย สู่วิถีชีวิตของชุมชน แบบแนวใหม่

 



27.พย.66  วันนี้พวกเรานศ.หลักสูตรผู้ประกอบการsme วัยเก๋า เดินทางจาก .ม.สยาม   มาดูงาน และเยี่ยมชม ชุมชนเลิศสุขสม อยุ่ใต้สะพานบางขี้แก้ง ถ.พุทธมณฑลสาย1    จากภูมิปัญญาของคนไทย  สู่วิถีชีวิตของชุมชน  แบบแนวใหม่  นำผลิตภัณท์หลายชนิด ที่ใชัประโยชน์ได้ และบางชนิดเอาไปใช้ในครัวเรือน  และยังนำท่านได้   อย่างเช่น  ถ้าใครได้มาสัมผัส พบกับ ใบเตยหอม ที่มีประโยชนมากมาย  เช่นทำเป็นดอกใบเตย สอนวิธีการพับยังไงได้สวยงาม  มาชมการทำไข่เค็มใบเตย จะมีกรรมวิธี ผสมคลุกเคล้ากัน สุดท้ายก็มาคลุกกับใบเตย ก็จะได้ไข่เค็ม แสนอร่อย  แต่ต้องระยะเวลาก่อนถึงจะทานได้ ยกเตย เก็บไว้7วัน  นำมาทำไข่ดาว แบบไม่เค็มมาก    ยังมีอีก  เป็นการนำกระดาษสามารถพับ เป็นโคมไฟ  ห้อยสวย งาม ทำเป็นของที่ระลึก  และฐานต่อไปก็จะเป็นการสอนทำสเปร์ไล่ยุง  แบบง่ายไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ  เอาไปเป็นรายได้ ในวิสาหกิจชุมชนก็ได้    กลุ่มผลิตภัณฑ์จากน้ำใบเตย ส่วนผสมในน้ำใบเตยมาทำสบู่ ช่วยให้ผิวพรรณ เชื้อโรคบนผิวหนังได้ดี   วิถีเกษตรพอเพียงของหอมเตย บนเนื้อที่ แบบไร้สารพิษ ที่สร้างสรรผลิตภัณฑ์ต่อยอดเกิดรายได้  เอามาพัฒนาในชุมชน






















ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสถาบันม.สยาม ดร.รุ่งโรจน สรงสระบุญ ที่ดูแลนศ.ทุกคน ได้รับความรู้กันมากมาย  เก็บไปเป็นประสพการณ์ได้ แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้  ทีมงานดร.รุ่งโรจนและทุกท่านครับ  ที่ให้ทางเรื่องจริงผ่านเลนส์มาเยี่ยมชม ดูงานครับ         จิรันธนินC30129. รายงานข่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิกท๊อปอัพ ทู ริช มากกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมมอบดอกไม้และแสดงความยินดีกับท่านประธานกรรมการบริหารบริษัท​ ท๊อปอัพ​ ทู​ ริช​ จำกัด​

งานผู้สูงอายุสากลครั้งที่ 3

บริษัท อินโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด โดย ดร.ศรวัสย์ ไพศาลศรวัส และคุณพัฒน์นรี ไพศาลศรวัส บริษีทฯของคนไทย เป็นผู้คิดค้นและสร้างนวัตกรรม ICS (Integrated Co-generation System) ขึ้นมา