บิ๊กโจ๊ก ปล่อยขบวนรถส่งคนใต้ชุดแรกตามโครงการพาคนใต้กลับบ้านช่วงสงกรานต์แล้วพร้อมชวนชาวเยอรมัน นั่งกินแกงไตปลา โชว์ความอร่อย ไม่ยอมรับเป็นเมนูสุดยอดแย่

 บิ๊กโจ๊ก ปล่อยขบวนรถส่งคนใต้ชุดแรกตามโครงการพาคนใต้กลับบ้านช่วงสงกรานต์แล้วพร้อมชวนชาวเยอรมัน นั่งกินแกงไตปลา โชว์ความอร่อย ไม่ยอมรับเป็นเมนูสุดยอดแย่





พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ปล่อยขบวนรถตามโครงการพาคนใต้กลับบ้านช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 เมษายน เป็นเวลา3 วัน รวม 6 ขบวน 784 คน











วันที่ 10 เมษายน เวลา 08:00 น. ถือเป็นขบวนแรก โดยแบ่งสายออกเป็นสองสายสายแรกออกจากสมาคมชาวปักษ์ใต้ไป หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สาย 2 มุ่งหน้าไปจังหวัดภูเก็ต และในช่วงค่ำวันนี้จะมีการปล่อยอีก 2 ขบวน














ก่อนปล่อยขบวน ได้พบปะพูดคุยกับชาวใต้ ให้ร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา เพื่อ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเลี้ยงข้าว ขนมจีน กับข้าวพื้นบ้านยอดนิยมของคนใต้ อาทิ ข้าวแกงไตปลา ขมนจีนน้ำยา กะทิ พร้อมแจกน้ำ ขนม ให้ได้ทานกันตลอดการเดินทาง 



นอกจากนี้ ยังร่วมรับประทานอาหาร เมนูขนมจีนแกงไตปลา ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นของชาวภาคใต้ ร่วมกับผู้บริหารสมาคม และนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความอร่อย ซึ่งยืนยันว่าแกงไตปลาเป็นอาหารสุดอร่อยไม่ใช่อาหารยอดแย่




พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากสมาคมชาวปักษ์ใต้ได้เริ่มต้นโครงการ สามีของนักร้องดังอย่างเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ก็จัดโครงการด้วยเช่นกันโดยเพิ่มเที่ยวรถเป็นสี่เที่ยว มุ่งหน้าไปพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่(ต้องเต)​ผู้กำกับหนังชื่อดัง จัดขบวนรถเพื่อพาคนอีสานที่มีปัญหาทางการเงินและหาขบวนรถกลับบ้านด้วยเช่นกัน และเชื่อมั่นว่าจะมีคนทำแบบนี้อีกไม่น้อย เป็นการแบ่งปันกันที่น่าชื่นชมมาก ขอให้ชาวใต้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ



ส่วนของสมาคมชาวปักษ์ใต้นั้นปีนี้เป็นปีแรกและมั่นใจว่าจะมีต่อไป โดยเน้น 2 เทศกาล คือสงกรานต์และปีใหม่ และเตรียมปรับปรุงที่ตั้งของสมาคมชาวปักษ์ใต้ เพื่อให้สมาคมแห่งนี้เป็นจุดศูนย์รวมของชาวใต้ หากลูกหลานมาเรียนแล้วไม่มีที่นอนก็มาประสานได้ เดินทางมาทำธุระในกรุงเทพไม่มีที่นอนก็ประสานงานได้ มีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวข้องกับชาวใต้ หรือชุมชนโดยรอบก็สามารถประสานงานได้เช่นกัน




เพื่อสนองความต้องการของชาวใต้ที่อยากกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ เรียกร้องให้ทางสมาคมฉบับปักษ์ใต้เพิ่มขบวนรถ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้สั่งเพิ่มรถอีก 10 คัน สำหรับผู้ที่ยังไม่มีตั๋วที่จะเดินทางกลับบ้าน สามารถติดต่อได้ที่ คุณสนั่น 095-0142921 คุณบุศราภรณ์ 095-6959428 ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. หรือที่ Pages Facebook สมาคมชาวปักษ์ใต้ 

ทีมข่าวภาคสนาม/รายงาน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิกท๊อปอัพ ทู ริช มากกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมมอบดอกไม้และแสดงความยินดีกับท่านประธานกรรมการบริหารบริษัท​ ท๊อปอัพ​ ทู​ ริช​ จำกัด​

งานผู้สูงอายุสากลครั้งที่ 3

บริษัท อินโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด โดย ดร.ศรวัสย์ ไพศาลศรวัส และคุณพัฒน์นรี ไพศาลศรวัส บริษีทฯของคนไทย เป็นผู้คิดค้นและสร้างนวัตกรรม ICS (Integrated Co-generation System) ขึ้นมา